( ยิ น ดี ต้ อ น รั บ เ ข้ า...สู่ MobilE TodaY ) <

จะเลือกโทรศัพท์มือถืออย่างไรดี !!



                ในการเลือกโทรศัพท์มือถือให้ถูกใจสักเครื่องจะเห็นว่าความเป็นตัวคุณ
     ลักษณะนิสัยมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าความต้องการในการใช้งานเลย
     ปัจจุบันนี้โทรศัพท์มือถือมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องที่มีคุณสมบัติ
     หรือฟังก์ชั่นให้เล่นมากมาย ดีไซน์นำสมัย จนถึงเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับการ
    ใช้งานเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตามคุณก็สามารถเลือกโทรศัพท์ได้ตามสไตล์
    ของคุณเอง ที่จะทำให้คุณรู้สึกดีที่จะพกพามันไปทุกที่ และเนื่องจากมีหลายปัจจัย
    ที่จะต้องพิจารณา เราทำให้คุณสามารถเลือกโทรศัพท์โดย
    ดูจาก 3 สิ่งนี้ : ดีไซน์, คุณสมบัติ, และประสิทธิภาพ
 


ดีไซน์์ :

คุณสามารถเลือกโทรศัพท์มือถือแบบฝาพับ (flip style) หรือสไตล์ลูกกวาด (candy bar-style) ตามที่คุณต้องการ โทรศัพท์มือถือแบบฝาพับจะเหมาะมากถ้าคุณมักจะเก็บโทรศัพท์มือถือของคุณไว้ในกระเป๋าถือ เพราะว่าจากรูปแบบ มันจะช่วยป้องกันการกดไปโดนปุ่มต่างๆ หรือการโทรออกอัตโนมัติ ส่วนสำหรับโทรศัพท์สไตล์ลูกกวาดจะค่อนข้างคงทน และง่ายต่อการใช้งาน
สำหรับโทรศัพท์มือถือแบบสไลด์ และหัวต่อหมุน (slider and swivel phone) ปัจจุบันก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเมื่อคุณจะตัดสินใจซื้อโทรศัพท์มือถือ คุณอาจลองถือโทรศัพท์รุ่นที่คุณต้องการ และทดลองแนบกับหูของคุณดู เพื่อคุณจะได้ลองว่า คุณรู้สึกเยี่ยมจริงๆ ที่ใช้มัน
โดยปกติแล้ว ในเรื่องของดีไซด์จะรวมถึงขนาดของโทรศัพท์ และการจัดวางปุ่ม เมนูหน้าจอ ขนาดตัวหนังสือ สี และขนาดของหน้าจอ ถ้ามือของคุณค่อนข้างใหญ่ คุณควรจะแน่ใจว่าปุ่มต่างๆ มีขนาดใหญ่พอที่คุณจะกดได้สะดวก และแม้ว่าโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าจอสีในตอนนี้จะมีมากกว่าหน้าจอแบบขาว-ดำมาก คุณก็ยังต้องดูถึงความละเอียดสีที่โทรศัพท์สามารถรองรับได้ด้วย สำหรับเรื่องขนาดตัวหนังสือคงเป็นเรื่องสำคัญที่เดียวสำหรับหลายๆ คนที่มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา
ท้ายสุด อย่างลืมว่าคุณจะต้องพกพาโทรศัพท์ของคุณไปทุกที่ ดังนั้นคุณควรจะเลือกรูปแบบที่ดูน่าสนใจ และง่ายต่อการใช้งาน เลือกสี และรูปทรงที่คุณจะรู้สึกดีเมื่อต้องถือมันไว้กับตัว และเนื่องจากโทรศัพท์มือถือบางตัวจะคงทนกว่ารุ่นอื่น คุณคงจะต้องหาโทรศัพท์ที่เข้ากับกิจกรรมประจำวันของคุณจริงๆด้วย


คุณสมบัติ :
ถ้าคุณคิดว่าการเลือกโทรศัพท์มีอถือโดยดูจากดึไซน์นี่เป็นเรื่องยากอย่างยิ่ง เราาบอกได้เลยว่าการเลือกดูที่คุณสมบัติของโทรศัพท์มือถือแทนน่ะไม่ง่ายเลย คุณสมบัติของโทรศัพท์มือถือมีมากมาย ดังนั้นคุณจะต้องพิจารณาแต่ละประเด็นอย่างรอบคอบ และตามหลักทั่วไปแล้ว คุณไม่ควรซื้อโทรศัพท์ที่มีคุณสมบัติมากกว่าที่คุณต้องการ ถ้าคุณต้องการโทรศัพท์เพื่อใช้ในการสนทนาเพียงอย่างเดียว ให้เลือกโทรศัพท์ทีมีแค่ฟังก์ชั่นพื้นฐานได้เลย ถ้าคุณจะใช้โทรศัพท์มือถือสำหรับทำงานเกี่ยวกับ e-mail หรือธุรกิจของคุณ ลองหารุ่นที่มีฟังชั่นรองรับการทำงานเหล่านี้ ถ้าคุณชอบที่จะเล่นลูกเล่นต่างๆ ของโทรศัพท์มือถือล่ะก็ ลองเลือกโทรศัพท์ที่มีกล้องถ่ายรูปดิจิตอล หรือมองหาลูกเล่นอื่นๆ เช่น เข็มทิศ หรือตัววัดอุณหภูมิก็ยังได้ รายละเอียดเกี่ยกับคุณสมบัติทั้งหมดเราจะพูดถึงในหน้าถัดไป


ประสิทธิภาพ :
ถ้าคุณตั้งใจที่จะใช้โทรศัพท์มือถือของคุณเป็นโทรศัพท์เครื่องหลักล่ะก็ ให้คงจะต้องหาโทรศัพท์ที่มีระยะเวลาการใช้งานของแบบเตอรี่ที่สูงสักหน่อย -- ระยะเวลาสนทนาต่อเนื่องมากกว่า 3 ชั่วโมง และระยะเวลาเปิดเครื่องรอรับสายมากกว่า 5 วัน อีกอย่างที่คุณควรจะดูก็คือคุณภาพเสียง ดูว่าเสียงมันดังพอหรือไม่ บทความเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถืออาจช่วยคุณได้ มากพอๆ กับการบอกเล่าจากคนอื่นๆ ให้ลองถามเพื่อนของคุณดู ยังไงก็ตามคุณภาพเสียงนี้จะแตกต่างกันได้ แม้ว่าจะเป็นโทรศัพท์รุ่นเดียวกันก็ตาม ขึ้นกับสถานที่ที่ใช้โทรศัพท์ จำนวนผู้ใช้งานในแต่ละช่วงเวลา และสัญญาณรบกวน ทางที่ดีที่สุด คุณควรจะลองใช้งานโทรศัพท์มือถือของคุณให้มากภายในช่วงเวลาที่คุณสามารถเปลี่ยนโทรศัพท์เป็นเครื่องใหม่ได้ และเปลี่ยนเครื่องเถอะ ถ้าคุณภาพไม่ได้เป็นไปอย่างที่คุณต้องการ
0 Responses