( ยิ น ดี ต้ อ น รั บ เ ข้ า...สู่ MobilE TodaY ) <

คุณสมบัติ 10 ข้อที่ควรพิจารณาในการซื้อมือถือ

     1. จอแสดงผลด้านหน้า/แสดงเบอร์โทรเข้า
     2. สมุดโทรศัพท์ และโทรออกด้วยเสีย
     3. เบาร์เซอร์
     4. ส่งข้อความ sms หรือ e-mail
     5. กล้องถ่ายรูป, กล้องบันทึกวีดีโอ, และฟังกชันส่งรูปภาพ
     6. สปีกเกอร์โฟน (Speakerphone)/ประชุมหลายสาย
     7. Push to talk
     8. บลูทูธ และอินฟราเรด
     9. ฟังก์ชันมัลติมีเดีย:
     10. อุปกรณ์เสริม และฟังก์ชันดาวน์โหลด



1. จอแสดงผลด้านหน้า/แสดงเบอร์โทรเข้า: สำหรับโทรศัพท์มือถือแบบฝาพับ จอแสดงผลด้านหน้าจะช่วยให้คุณรู้ว่าใครโทรเข้า ก่อนที่คุณจะเปิดฝาเพื่อรับสาย


2. สมุดโทรศัพท์ และโทรออกด้วยเสีย: พิจารณาถึงจำนวนรายชื่อที่คุณสามารถบันทึก รวมทั้งฟังก์ชันโทรออกด้วยเสียงที่จะช่วยให้คุณโทรออกได้โดยไม่ต้องกดเบอร์ ซึ่งจะสะดวกมากเมื่อใช้ร่วมกับสมอล์ทอล์ค หรือบลูทูธ


3. เบาร์เซอร:์ เบาร์เซอร์ที่จะปลดปล่อยคุณสู่โลกของเว็บไร้สาย ถ้าโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถใช้เบาร์เซอร์ WAP (Wireless Access Protocal) คุณจะสามารถท่องเว็บได้บนโทรศัพท์มือถือเครื่องเล็กๆ


4. ส่งข้อความ sms หรือ e-mail: คุณสามารถติดต่อหาเพื่อนของคุณ ส่งข้อความ ฝากความคิดถึงโดยไม่ต้องโทรศัพท์หา คุณควรจะพิจารณาถึงจำนวนข้อความที่คุณสามารถบันทึกในตัวเครื่อง และถ้าคุณเป็นคนที่ชอบติดต่อผ่านทาง e-mail คุณจะต้องดูคุณสมบัติของโทรศัพท์มือถือว่ารองรับการรับส่ง e-mail หรือไม่


5. กล้องถ่ายรูป, กล้องบันทึกวีดีโอ, และฟังกชันส่งรูปภาพ: ใช้สำหรับถ่ายรูป, บันทึกไฟล์วีดีโอสั้นๆ, และแบ่งปันภาพดีๆ ร่วมกับผู้อื่น หากคุณอยากบันทึกความทรงจำดีๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือ ลองมองหาโทรศัพท์ที่มีความละเอียดมากกว่าล้านสีนะคะ


6. สปีกเกอร์โฟน (Speakerphone)/ประชุมหลายสาย: สปีกเกอร์โฟน หรือลำโพงสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ เช่น สนทนาขณะเขียนหนังสือ หรือใช้งานคอมพิวเตอร์ คุณอาจจะฟังคู่สนทนาพร้อมกับเพือนของคุณก็ยังได้ และสำหรับนักธุรกิจ คุณอาจต้องการลำโพง พร้อมทั้งฟังก์ชันประชุมหลายสาย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถจัดประชุมขณะเดินทางได้ ไม่ว่าคุณอยู่ที่ไหนก็ตาม


7. Push to talk: ซึ่งก็เป็นบริการที่เหมือนกับ walkie-talkie นั่นเอง บริการนี้จะช่วยให้คุณสามารถสนทนากับเพื่อนคุณทั้งแบบสองต่อสอง หรือเป็นกลุ่มได้ ถึงแม้ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ก็ตาม ซึ่งบริการนี้คงมีประโยชน์มากเลย สำหรับนักธุรกิจที่ต้องเชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงานเป็นประจำ เสียดายอย่างเดียวที่ตอนนี้ผู้ให้บริการระบบของไทยยังไม่เปิดให้บริการนี้ แต่คงมาเร็วๆ นี้พร้อมกับ 3G แน่


8. บลูทูธ และอินฟราเรด: ทั้งบลูทูธ และอินฟราเรดจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอกโดยไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อใดๆ เลย โทรศัพท์มือถือที่มีพอร์ตเชื่อมต่อินฟราเรดจะช่วยให้คุณส่งถ่ายข้อมูลกับเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ PDAs ได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งพอร์ตบลูทูธที่จะทำให้คุณสนทนาผ่านหูฟังบลูทูธได้


9. ฟังก์ชันมัลติมีเดีย: คุณสมบัติโทรศัพท์มือถืออีกอย่างหนึ่งที่คนส่วนมากจะมองหาก่อนซื้อก็คือฟังก์ชันในการเล่นเพลงต่างๆ ซึ่งมีทั้ง MP3, วิทยุ FM รวมทั้งเสียงเรียกเข้าด้วย


10. อุปกรณ์เสริม และฟังก์ชันดาวน์โหลด: คุณจะตกแต่งโทรศัพท์ของคุณได้อย่างไรอีกล่ะ หรือมีบางอย่างที่ขาดไปไหม? ดูให้แน่ใจว่าโทรศัพท์มือถือของคุณรองรับการเพิ่มอุปกรณ์เสริมรูปแบบต่างๆ ที่คุณต้องการ หรือถ้าโทรศัพท์มือถือของคุณไม่มีเกมส์ หรือแอพพลิเคชั่นที่ทันสมัยล่ะก็ คูจะดาวน์โหลดได้หรือเปล่าเนี่ย?
0 Responses